Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Tránh bị bệnh phụ khoa bởi những điều đơn giản

Không ít những chị em phụ nữ thắc mắc rằng khi đến kỳ kinh nguyệt dù rất cẩn thận nhưng vẫn vùng kín vẫn rất khó chịu, thậm chí có khi còn cảm thấy ngứa ngáy nữa. Đặc biệt là nếu bạn chuẩn bị đi chơi xa đâu đó mà lại trúng thời gian kinh nguyệt thì có sử dụng băng vệ sinh đi du lịch cũng không khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Lý do là gì????

Cẩn thận khi dùng băng vệ sinh

Bạn có biết đôi khi chính những chi tiết rất nhỏ trong cách sử dụng băng vệ sinh của bạn lại là nguyên nhân gây nên các bệnh phụ khoa ở bạn.
Điều đầu tiên phải nói đến đó là loại băng vệ sinh bạn đang dùng, ngay cả đối với dòng băng vệ sinh ban đêm hàn quốc bạn chỉ sử dụng rất ít vào ban đêm thôi nhưng có thể do quá dày, là loại không phù hợp với cơ thể bạn thì nó cũng chính là nguyên nhân gây nên sự khó chịu ở vùng kín của bạn.

Vấn đề thứ hai mà rất nhiều bạn mắc phải đó là về mặt thời gian bạn sử dụng băng vệ sinh.
Đến ngày thứ 2 hoặc thứ 3 của chu kỳ kinh nguyệt ban bắt đầu ra rất ít nên thường cứ vậy mà sử dụng băng vệ sinh chứ không thay sau 3-5 tiếng sử dụng. Điều này hoàn toàn là sai lầm bởi dù ít hay nhiều kinh thì cũng đã có vi khuẩn ở đó, vậ nên việc bạn lâu không thay băng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Chính điều đó gây nên các bệnh về viêm nhiễm.


Luôn thay băng thường xuyên để giữ vùng kín sạch sẽ

Cuối cùng, là không rửa vùng kín khi thay băng.
Khi thay băng bạn có thể không ở nhà nên bạn ngại động vào nước nhưng lượng máu thừa từ miếng băng cũ dính vào vùng kín của bạn, khi bạn thay băng mới thì vi khuẩn từ đó vẫn còn và sinh sôi ra. Ngay cả khi bạn dùng dong bang ve sinh hang ngay thì điều đó vẫn sẽ xảy ra
Hãy chú ý để đảm bảo an toàn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét