Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Bí quyết để ngày đèn đỏ thoải mái hơn

Những triệu chứng khó chịu thường gặp trong ngày ‘đèn đỏ’ là đau bụng, đau lưng, mệt mỏi, đau ngực… Chúng sẽ làm bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi và không còn sức lực để làm việc. Bên cạnh đó chính việc sử dụng băng vệ sinh không hợp cũng là nguyên nhân càng khiến bạn khó chịu. Đặc biệt khi bạn chuẩn bị có chuyến đi chơi với lũ bạn. Hãy chọn băng vệ sinh đi du lịch phù hợp nhé. Dưới đây là những mẹo hay hữu ích giúp hạn chế tình trạng trên:
<>Tránh stress
Những khó chịu trong ngày ‘đèn đỏ’ đã đủ làm bạn mệt mỏi lắm rồi, vì vậy trong những ngày này cố gắng không tạo thêm áp lực cho mình trong công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, mệt mỏi và căng thẳng còn có thể tác động tiêu cực đến các hormone trong cơ thể khiến máu kinh nguyệt ra nhiều hơn.

Lời khuyên trong những ngày này là bạn nên cố gắng tạo tâm lý thoải mái nhất, không làm quá nhiều việc và đặc biệt tránh những công việc nặng nề, gây tổn hại đến sức khỏe.

Tránh stress - để cơ thể thư giãn nhất
<>Ăn nhiều đồ ngọt
Trước và trong thời gian ‘đèn đỏ’ bạn thường xuyên có cảm giác thèm ăn ngọt. Vậy đừng kìm chế mà hãy ăn thỏa thích nhất có thể. Bạn cũng đừng lo lắng rằng đồ ngọt sẽ làm bạn tăng cân vì trong những ngày ‘đèn đỏ’, khả năng hấp thụ đường và chất béo của cơ thể sẽ rất hạn chế.
<>Hạn chế gội đầu
Việc gội đầu quá thường xuyên trong ngày ‘đèn đỏ’ có thể làm bạn cảm thấy đau đầu và căng thẳng hơn do sự thay đổi nội tiết. Bên cạnh đó, hóa chất trong dầu gội cũng có thể làm tình trạng căng thẳng nặng nề thêm.
<>Tập thể dục thường xuyên
Chế độ tập luyện thể dục cũng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn trong thời gian đèn đỏ. Trong những ngày này, bạn nên tập luyện thể thao điều độ và nhẹ nhàng. Tránh những môn thể thao vận động mạnh và tránh việc tập luyện một môn thể thao mới để mất quá nhiều sức lực.

Ăn nhiều rau xanh

<>Ăn nhiều rau xanh
Ăn nhiều rau xanh, trái cây và đặc biệt uống nhiều nước rất quan trọng trong ngày ‘đèn đỏ’. Thức ăn giàu can xi, magiê, mangan và kali (có nhiều trong thịt, trứng, sữa, nội tạng động vật, hoa quả tươi như chuối, cam, quýt,...), có tác dụng trong việc giảm thiểu các triệu chứng rối loạn trước kỳ kinh.
<>Chườm nước ấm
Khi quá đau bụng do tác dụng phụ của ngày ‘đèn đỏ’, chị em không nên tự ý sử dụng thuốc giảm đau mà hãy dùng một túi nước ấm hoặc chai nước ấm lăn qua lăn lại trên bụng. Bạn cũng có thể tắm nước ẩm để giảm bớt khó chịu.
Cuối cùng hãy chọn cho mình loại băng vệ sinh từ thảo dược để an toàn và mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét