Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Vi vu du lịch biển tẹt bô chẳng ngại dính “đèn đỏ”

Ngày đèn đỏ chả bao giờ là dễ chịu cả. Sẽ càng chán trường hơn nếu lịch hẹn đi chơi biển của bạn trùng khớp với ngày "đèn đỏ". Khi mùa hè đến, cơn ác mộng này đột nhiên kinh hãi gấp nhiều lần, nhất là lúc đang vi vu bên biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Nhưng đừng lo, áp dụng ngay 8 bước hữu ích dưới đây có thể giúp bạn thoải mái vẫy vùng trong làn nước mát mà không sợ sự cố nhé.

Bước 1. Sử dụng băng vệ sinh đặc biệt
Thay vì miếng băng vệ sinh thông thường chỉ dành cho các hoạt động trên bờ, hãy dùng 2 loại băng vệ sinh đặc biệt phù hợp cho các hoạt động dưới nước là tampon và ly kinh nguyệt (cup).

Tampon là loại băng vệ sinh (BVS) có hình giống chiếc que, nhỏ bằng đầu ngón tay, dùng trong những ngày kinh nguyệt. Khi sử dụng tampon, phải đưa hẳn BVS vào sâu trong “cô bé” thay vì đặt bên ngoài. Tampon còn có một đoạn dây để có thể dễ dàng lấy ra và kiểm soát, nhưng bạn phải chú ý giấu kĩ đoạn dây này vào trong quần bơi hoặc áo tắm để tránh “lộ hàng” nữa.

Ly kinh nguyệt (cup): có hình dạng như một chiếc cốc, được làm từ các loại vật liệu mềm như cao su hay silicons. Giống như tampons, ly kinh nguyệt cũng được đưa vào bên trong cơ thể. Nhưng không giống băng vệ sinh thường hay tampons, ly kinh nguyệt như chiếc ly dùng để chứa kinh nguyệt. Ly cũng có 2 loại: dùng một lần và dùng nhiều. Người dùng cũng phải thay ly khi đầy hoặc sau 4 – 6 tiếng. Tuy nhiên, giá thành loại này khá cao và khó tìm.

Nếu bạn cảm thấy lạ lẫm với 2 loại băng vệ sinh đặc biệt này, thì có thể mua về dùng thử trước để thành thạo các thao tác và nắm vững cách dùng để tránh mất nhiều thời gian hay bối rối khi chuẩn bị xuống nước nhé.

Bước 2. Mang theo băng vệ sinh dự phòng.
Đừng vội mừng vì tìm ra được “cứu tinh” để xuống nước mà quên mất việc mang theo băng vệ sinh thông thường, bởi sau khi bơi xong, tắm lại bằng nước sạch, bạn vẫn cần đến băng vệ sinh đi du lịch mà, đúng không?






Đừng quên mang theo vài chiếc băng vệ sinh.


Bước 3. Quên đi những câu chuyện “kinh dị” về chuyện đi bơi vào “ngày dâu”.
Có rất nhiều thông tin thiếu xác thực và “tin đồn thất thiệt” về việc đi bơi, tắm biển vào “ngày dâu” mà bạn nghe được từ hội chị em phụ nữ xung quanh và “bác sĩ Google”.
Bơi lội vào “ngày dâu” hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe như nhiều người thường nghĩ, đồng thời hãy quên ngay giai thoại “mứt dâu” sẽ… thu hút cá mập đi nhé. Cũng đừng nghe lời đồn rằng tampons sẽ… hút nước vào bên trong và gây bất tiện.

Bước 4. Mặc quần short thay vì bikini hay đồ tắm một mảnh.
Nếu bạn không tự tin vì lo rằng tampon hay ly kinh nguyệt sẽ lộ ra ngoài, gây “mất mĩ quan” thì hãy mặc một chiếc quần short. Một chiếc quần tối màu nhưng vẫn đủ ngắn và năng động để tha hồ vẫy vùng là một lựa chọn không tồi đâu.

Bước 5. Hoặc chọn một bộ đồ tắm tối màu nếu bạn thật sự muốn “thả dáng” bên bờ biển.
Nếu bạn đặt tampon hoặc ly kinh nguyệt theo đúng cách và đúng vị trí thì không phải lo về việc chúng sẽ “xuất đầu lộ diện” đâu. Nhưng nếu vẫn còn lăn tăn thì chọn một bộ bikini tối màu, có lớp vải dày để che giấu sợi dây của tampon nhé.


Bơi một cách tự tin nhất nhé

Bước 6. Bơi một cách tự nhiên xem nào!
Đừng vừa bơi vừa lấm lét kiểm tra xem có xảy ra “thảm họa” chưa cứ mỗi 5 phút, vì hành động bất thường của bạn sẽ càng thu hút sự chú ý của người khác hơn đấy. Bạn có thể nhờ một cô bạn bọc hậu và “canh chừng” giúp mình và cứ thế tung tăng bơi lội thôi.

Bước 7. Thận trọng khi ăn uống
Trong kì nghỉ, vấn đề ăn uống sẽ trở nên khó kiểm soát. Bạn dễ dàng cho bất kì thứ gì vào bao tử, miễn nó lạ và… bạn đang đói. Để tránh làm cho kì nghỉ bên bãi biển trở nên tệ hại hơn do bị “ngày dâu” hành, tạm tránh xa đồ chiên xào, thức ăn mặn và thức uống có caffeine. Nhớ mang theo hoặc tìm mua thuốc giảm đau bụng “mùa dâu” có bán sẵn ở các tiệm thuốc tây. Đôi khi chỉ cần thả mình vào làn nước và hạn chế vận động là cơn đau đáng ghét kia tự “biết điều” mà biến mất thôi.

Bước 8. Tắm nắng
Sau bao nhiêu bước, bạn vẫn không “đủ can đảm” để bước xuống nước? Vậy hãy chọn một chiếc ghế dài thật thoải mái và thư thả nằm tắm nắng thôi. Nếu bạn bè rủ xuống tắm, hãy trả lời rằng bạn không thật sự muốn bơi hôm nay. Các cô bạn gái chắc chắn sẽ hiểu cho bạn ngay thôi. Nếu nhóm có thêm những cậu bạn trai thì họ cũng không nài nỉ một khi bạn tỏ ra thật sự “không có hứng” đâu.

Thủ sẵn băng vệ sinh trong mọi tình huống để “Đèn đỏ” không thể phá hủy một ngày đi bơi thật thoải mái hay chuyến du lịch biển tuyệt vời của hội chị em chúng mình đâu nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét