Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Các loại sản phẩm chị em có thể dùng cho ngày "đèn đỏ"

Các loại sản phẩm chị em có thể dùng cho ngày "đèn đỏ"

Băng vệ sinh miếng: Đây là loại băng vệ sinh phổ biến nhất và có rất nhiều loại của nhiều nhà sản xuất cho chị em lựa chọn. Sản phẩm này có ưu điểm là dễ sử dụng nhưng lại dễ lộ và không tiện nếu mặc trang phục bó sát hoặc phải tham gia các hoạt động thể thao.


Khi dùng băng vệ sinh miếng, chị em cần lưu ý thay thế băng sau 3-4 tiếng, không nên dùng loại có mùi thơm hoặc kích ứng với làn da của mình.




- Tampon: Đây là loại băng vệ sinh nhỏ gọn bằng đầu ngón tay và được dùng để đặt vào bên trong âm đạo trong những ngày có kinh nguyệt. Sợi dây bên ngoài sẽ giúp chị em lấy tampon ra dễ dàng hơn. Loại băng vệ sinh có ưu điểm hơn băng vệ sinh dạng miếng ở chỗ không bị lộ và có thể giúp chị em tham gia thể thao, ví dụ như bơi lội trong ngày này. Mặc dù đa phần tampon được làm bằng sợi tơ nhân tạo kết hợp với sợi bông tổng hợp nên khả năng thấm rút rất tốt nhưng chị em không nên lạm dụng.


Nếu để quá lâu trong âm đạo có thể dẫn đến tác hại là gây ra hội chứng sốc độc tố (một hội chứng nhiễm độc), ảnh hưởng đến tính mạng. Vì vậy, khi dùng tampon, chị em nên chọn loại thấm hút thích hợp, thay tampons thường xuyên 4 – 6 tiếng/lần, ban đêm hoặc khi ngủ nên dùng băng vệ sinh miếng để thay thế.




- Băng vệ sinh dạng cốc (mooncup): Loại băng vệ sinh này có dạng như một chiếc cốc (còn gọi là cốc nguyệt san) và ít phổ biến hơn 2 loại băng vệ sinh kia. Băng vệ sinh này được đưa vào trong âm đạo, đựng máu kinh nguyệt và sau đấy được lấy ra ngoài và đổ đi. Cốc nguyệt san được làm từ các loại vật liệu mềm như cao su hay silicons và có 2 loại: loại dùng 1 lần và dùng nhiều lần.


Dùng cốc nguyệt san có thể giúp chị em giảm nỗi lo lắng kinh nguyệt bị tràn ra ngoài và phản ứng phụ nhưng nó lại cần được theo dõi mức độ đầy để thay thế kịp thời. Nó phù hợp là loại băng vệ sinh đi du lịch cho bạn nhé.

Mỗi loại băng vệ sinh đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, vậy nên, tùy theo sở thích, khả năng và mục đích sử dụng mà chị em nên lựa chọn loại thích hợp nhất cho mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét