Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Vấn nạn "bệnh phụ nữ" thường gặp nhất

Chị em phụ nữ chúng ta có một nỗi lo muôn thủa ấy là tình trạng sức khỏe âm đạo không tốt hay chính xác hơn âm đạo gặp các vấn đề khó chịu. Đó cũng là một trong những bệnh không biết tỏ cùng ai, đôi khi chỉ một chút thay đổi nhỏ cũng khiến chị em chúng ta cuống cà kê lên. Đặc biệt nếu bạn phải chọn lựa băng vệ sinh đi du lịch trong ngày đèn đỏ thì hẳn cuộc chơi đối với bạn đã giảm tự tin đi phân nửa. Cùng xem cách xử lý vài vấn nạn phổ biến với âm đạo của bạn nhé.


Khi âm đạo có mùi lạ

Chắc chắn bạn sẽ không khỏi giật mình khi thay đồ và quần lót của bạn có mùi hôi thật nồng. Vậy giải pháp đầu tiên chắc chắn là hãy sử dụng những loại quần lót có chất liệu cotton, thấm mồ hôi, thoáng mát. Còn nếu bạn cảm thấy vấn đề không chỉ ở quần lót mà ở âm đạo của mình thì nó có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm đó nha. Hãy vệ sinh âm đạo bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ có bán tại các hiệu thuốc và nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng nha.

Sau khoảng vài lần khử trùng, nếu mùi lạ không mất đi thì đã đến lúc bạn nên bỏ qua mọi ngại ngùng và tìm gặp bác sĩ rồi đấy. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ kê cho bạn chính xác loại kháng sinh phù hợp.



Dù không phải ngày đèn đỏ nhưng bạn vẫn ra máu????


Nếu chỉ xuất hiện một vệt máu nhỏ, thì rất có thể bạn đang mất cân bằng tiết tố trong cơ thể do sử dụng thuốc tránh thai hoặc kháng sinh. Tuy vậy, hãy cẩn thận nếu vệt máu xuất hiện dai dẳng. Rất có thể đây là một dấu hiệu của nhiễm trùng, mang thai hoặc tử cung có vấn đề. Tệ hơn, nếu tình trạng chảy máu xảy ra sau khi quan hệ tình dục thì có thể là dấu hiệu của bệnh lây qua đường tình dục hoặc bệnh lậu. Trong những trường hợp như thế này, bạn không nên xử lý tại nhà mà phải tìm ngay đến bác sĩ để chẩn đoán chính xác vấn đề mà bạn đang gặp phải, đồng thời tiến hành điều trị kịp thời để

Âm đạo bị khô

Âm đạo bị khô thường xuất hiện ở người lớn tuổi, thế nhưng đôi lúc nó cũng xuất hiện ở tuổi vị thành niên hoặc phụ nữ trưởng thành. Tình trạng này thường xảy ra sau khi sau bạn có thai hoặc bị ảnh hưởng bởi thuốc kháng sinh hoặc thuốc chống trầm cảm.

Âm đạo ngứa ngáy khó chịu

Nếu âm đạo của bạn có cảm giác ngứa râm ran vô cùng khó chịu, rất có thể đây là biểu hiện bạn đang bị nhiễm nấm men hoặc nhiễm khuẩn âm đạo, và bạn nên tìm đến bác sĩ để giải quyết tình trạng trên.

Trong trường hợp đã điều trị mà những cơn ngứa vẫn tiếp tục hoành hành, bạn nên kiểm tra lại các thành phần của sữa tắm hoặc dung dịch vệ sinh mà bạn đang sử dụng. Chúng có thể là nguyên nhân gây nên các dấu hiệu ngứa. Hãy dừng sử dụng ngay khi thấy da bị kích ứng.



Bị đau khi tiểu tiện
Âm đạo đau có thể là một dấu hiệu của nhiễm trùng hoặc bệnh lây qua đường tình dục. Hãy gặp bác sĩ ngay nếu cơn đau kéo dài quá 1 – 2 ngày nhé.

Nếu cơn đau chỉ xảy ra một lần hoặc hai lần sau khi quan hệ tình dục, đừng lo. Có thể âm đạo chỉ đang bị khô hoặc sắp đến ngày “đèn đỏ” mà thôi.


Giữ vệ sinh âm đạo là việc vô cùng quan trọng bởi đó là bộ phận nhạy cảm của phụ nữ. Bbaast cứ tình trạng không tốt nào ở âm đạo đề có khả năng dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm nhất là vô sinh. Chính vì vậy, bạn nên đặc biệt chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh âm đạo thật cẩn thận bằng cách sử dụng dung dịch vệ sinh, băng vệ sinh trong ngày đèn đỏ và tránh để âm đạo bị ẩm ướt, dễ gây ra nhiễm nấm hoặc nhiễm trùng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét