Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Bị viêm "vùng kín" nếu không cẩn thận với băng vệ sinh vải

Thời gian gần đây các chị em mách nhau loại băng vệ sinh bằng vải bởi sự tiện lợi của nó. Được thiết kế bằng vải bông dệt, mềm mịn và có khả năng thấm hút không thua gì với băng vệ sinh dùng một lần kia. Tuy nhiên nó được đánh giá không phải là loại băng vệ sinh đi du lịch. Nếu bạn đi chơi xa đâu đó thì vẫn nên dùng băng vệ sinh dùng một lần kia nhé.

Do nhu cầu tăng cao nên gần đây nếu được hỏi về việc mua băng vệ sinh ở đâu thì câu trả lời rất đơn giản. Nó hiện có được bày bán ở một số siêu thị, do vậy nên giá thành cũng rẻ hơn so với ban đầu xuất hiện.

Tại sao nó lại được lòng các chị em đến vậy? Lý do thứ nhất được làm băng lớp vải bông dệt mềm mịn và có khả năng thấm hút không thua gì loại băng vệ sinh dùng một lần. Thứ hai là sua khi dùng xong bạn có thể vệ sinh giặt đi và dùng lại tiếp.

Câu hỏi đặt ra là loại băng vệ sinh này liệu có phải loại băng vệ sinh an toàn cho chị em phụ nữ không?

Theo các bác sĩ của bệnh viện phụ khoa thì việc phụ nữ sử dụng loại băng vệ sinh vải chưa chắc đã an toàn bằng băng vệ sinh dùng một lần. Việc bạn phải giặt sạch sẽ, phơi khô ráo sau khi dùng là một vấn đề, vấn đề lớn hơn đó là bạn phải bảo quản như thế nào/ bảo quản ở đâu để giữ băng vệ sinh vải không bám bụi, bám lông quần áo khác dây vào?



Bên cạnh đấy, băng vệ sinh vải không có loại băng vệ sinh hàng ngày và thường được làm băng vải hoa, vải có màu sắc, vậy vải được làm băng vệ sinh này chắc chắn là do nhuộm màu, như vậy khi tiếp xúc với vùng kín liệu có an toàn? Kết hợp với lượng vi khuẩn sẵn có trong đó, đây sẽ là tác nhân làm tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Còn chưa nói đến nếu bạn mua phải loại dởm, hàng kém chất lượng thì khả năng bị ngứa, viêm nhiễm dị ứng là không hề nhỏ.
Vậy nên hãy cân nhắc kỹ trước khi dùng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét